วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2567

รางวัล “หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก” รางวัลสร้างเสริมคนดีมีคุณธรรม ประจำปี ๒๕๖๗

รางวัล “หม่อมงามจิตต์  บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก”

รางวัลสร้างเสริมคนดีมีคุณธรรม ประจำปี ๒๕๖๗ 

ยกย่องอาจารย์ระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศที่มุ่งพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรมของนิสิต นักศึกษา

         มูลนิธิอนุสรณ์หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดโครงการยกย่องเกียรติคุณอาจารย์ระดับอุดมศึกษาผู้ทรงคุณธรรม ที่มีผลงานดีเด่นในการพัฒนาคุณธรรม และจริยธรรมของนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษา เข้ารับรางวัล “หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก” รางวัลสร้างเสริมคนดีมีคุณธรรม ตั้งแต่ปี ๒๕๔๓ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติอาจารย์ที่มีศีลธรรม คุณธรรม และจริยธรรม มีผลงานดีเด่นในการพัฒนาศีลธรรม คุณธรรม และจริยธรรมของนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษาให้สาธารณชนทราบ และถือปฏิบัติเป็นแบบอย่าง และเป็นแรงจูงใจให้อาจารย์ในสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ตระหนักถึงความสำคัญของการปลูกฝังสอดแทรกศีลธรรม คุณธรรม และจริยธรรมให้แก่นิสิต นักศึกษา ผู้เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ 

          โครงการนี้ได้รับผลสำเร็จอย่างดี เป็นผลให้สถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศทั้งของรัฐ และเอกชน ต่างตื่นตัว มีการกระตุ้นจิตสำนึกของอาจารย์ที่จะปลูกฝังศีลธรรม คุณธรรม และจริยธรรมแก่นิสิต นักศึกษา 

  ในปี ๒๕๖๗ มูลนิธิอนุสรณ์หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร ในพระราชูปถัมภ์ ฯ จึงได้จัดให้มีการมอบรางวัล “หม่อมงามจิตต์  บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก” อีกครั้งหนึ่ง ในงาน “วันหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก” ครั้งที่ ๓๖ วันที่ ๑๘ ตุลาคม ๒๕๖๗ ณ หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ 

  รางวัล “หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก” ประกอบด้วยโล่เกียรติคุณประทานจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิฯ เข็มเชิดชูเกียรติ และประกาศเกียรติคุณ    ในหนังสือที่ระลึกฯ 

           สำหรับคุณสมบัติของอาจารย์ที่สมควรได้รับการพิจารณา  อาทิ

๑) ได้รับการเสนอชื่อโดยผ่านกระบวนการคัดเลือกที่เหมาะสมจากหน่วยงานต้นสังกัด หรือสถาบันการศึกษา แห่งละ ๑ คน  กรณีที่เสนอชื่อมากกว่า ๑ คน  คณะกรรมการฯ จะพิจารณารายชื่อลำดับแรกเท่านั้น

๒) มีประสบการณ์ในการสอนระดับอุดมศึกษา (ระดับปริญญาตรีขึ้นไป) ไม่น้อยกว่า ๑๐ ปี

๓) มีศีลธรรม คุณธรรม และจริยธรรม และการครองตนถือเป็นแบบอย่างที่ดีได้

๔) มีความรับผิดชอบ และอุทิศตนให้กับงาน

๕) มีความรู้ความสามารถในการถ่ายทอดความรู้

๖) มีจิตสำนึกในการเสียสละให้กับส่วนรวม ๗๗) มีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ในการพัฒนาศีลธรรม คุณธรรม และจริยธรรมของนิสิต นักศึกษา

๘) มีการส่งเสริม สนับสนุน และหรือกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมายในการพัฒนาศีลธรรม คุณธรรม และจริยธรรมอย่างกว้างขวาง

๙) มีผลงานชัดเจนเกี่ยวกับการพัฒนาศีลธรรม คุณธรรม และจริยธรรมของนิสิต นักศึกษาทั้งด้านนโยบาย และนำนโยบายไปปฏิบัติให้สัมฤทธิ์ผล

     จึงขอเชิญสถาบันการศึกษาที่มีการสอนระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศพิจารณาเสนออาจารย์ที่มีผลงานชัดเจนเกี่ยวกับการพัฒนาศีลธรรม คุณธรรม และจริยธรรม และการครองตนที่ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของนิสิต นักศึกษา ไปยัง    มูลนิธิอนุสรณ์หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร ในพระราชูปถัมภ์ ฯ ภายในวันที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๖๗

ติดต่อสอบถามได้ที่มูลนิธิฯ ไลน์ไอดี ๐๘๐-๔๐๔-๒๔๓๙ โทร. ๐-๒๓๕๔-๗๓๙๑-๒ ต่อ ๑๑๒ หรือ E-mail : princessngarmchit@gmail.com รายละเอียดติดตามได้ที่ Facebook : มูลนิธิอนุสรณ์หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร ในพระราชูปถัมภ์ ฯ หรือ  www.princessngarmchit.org 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มูลนิธิอนุสรณ์หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร ในพระราชูปถัมภ์ฯ จัดงาน “วันหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก” ครั้งที่ 36

มูลนิธิอนุสรณ์หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร ในพระราชูปถัมภ์ฯ จัดงาน “วันหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก” ครั้งที่ 36 งานสร้างเสริมคนดีมีคุณธร...